Tư vấn chọn mua Laptop và máy tính để bàn cho học sinh

Ngày đăng:22-03-2014, 8:59 am

  • Máy tính cho học sinh:

    Tư vấn chọn mua laptop và bộ máy tính để bàn cho học sinh tiểu học (cấp 1) trung học (cấp 2) và phổ thông (cấp 3) phù hợp đang được công ty THÁI VINH quan tâm và tư vấn nhằm đưa đến sự lựa chọn tốt nhất phù với với nhu cầu sử dụng. Máy vi tính dành cho học sinh, máy tính dùng trong trường học trong hệ thống giáo dục ở Hà Nội cũng như ở các tỉnh thành khác trên cả nước.

    Với sự đa dạng của thị trường máy tính hiện tại cả về máy tính (PC - desktop) và máy tính xách tay (laptop) với đối tượng sử dụng là học sinh cấp 1 cấp 2 và cấp 3 chúng ta có các sự lựa chọn máy tính phù hợp khác nhau: Đối với việc lựa chọn máy tính cho học sinh tiểu học và trung học cở sở thì bộ máy tính hay máy tính để bàn được coi là phù hợp hơn. Đối với học sinh phổ thông trung học để vận dụng tốt các chương trình học cũng như tính cơ động và khai thác kiến thức mở rộng một cách linh hoạt thì chúng ta có thêm lựa chọn là sử dụng laptop hay máy tính xách tay tuy nhiên sự lựa chọn tốt hơn vẫn là máy tính để bàn.

    Máy tính dành cho học sinh tiểu học

    Đối với việc chọn mua máy tính cho học sinh tiểu học bao gồm: máy tính học sinh lớp 1, máy tính học sinh lớp 2, máy tính học sinh lớp 3, máy tính học sinh lớp 4, máy tính học sinh lớp 5. Các nhu cầu sử dụng chủ yếu là làm quen với máy vi tính, tư thế sử dụng, các thao tác với máy tính, cấu tạo các thiết bọ của máy tính bao gồm bộ vi xử lý, bộ nhớ trong, ổ cứng, bo mạch chủ, màn hình, ổ quang, chuột bàn phím và một số thiết bị ngoại vi cơ bản như máy chiếu, máy in, máy fax..... chức năng của các linh kiện và hệ điều hành.

     

    Với việc bổ xung kiến thức tin học cho học sinh tiểu học thông qua máy tính học sinh sẽ được học về các ứng dụng của hệ điều hành vd: như chương trình vẽ trên máy tính, các thao tác kéo thả và tạo các hình cơ bản, phối màu cho hình vẽ. Học sinh rèn luyện kỹ năng giao tiếp với máy tính thông qua các thiết bị nhập xuất tín hiệu kỹ năng sử dụng bàn phím chuột đúng quy chuẩn, kĩ năng sử dụng chuột kết hợp với bàn phím của học sinh khi sử dụng máy tính soạn thảo văn bản, gõ tiếng việt, các chương trình phát triển trí thông minh.

    Laptop cho học sinh tiểu học

    Với các chương trình ở bậc tiểu học càng học các em sẽ càng hiểu cụ thể hơn về các thiết bị, thao tác cơ bản. Học sinh tiểu học có thể sử dụng máy tính thành thạo trong các ứng dụng cơ bản nhất với các thao tác chính xác hơn. Khi sử dụng máy tính ở cuối cấp 1 (lớp 5) các em có thể hiểu cụ thể trương trình ứng dụng trên máy tính và có khả năng vận dụng kiến thức đã học về máy vi tính để làm các bài tập toán, vẽ các bức tranh phức tạp hơn cũng như khai thác và sử dụng các phần mềm ứng dụng khác trên máy vi tính phục vụ cho nhu cầu học tập của học sinh tiểu học.

    Máy tính dành cho học sinh trung học 

    Nhu cầu sử dụng máy tính dùng cho học sinh trung học nói chung hay sử dụng học các chương trình tin học lớp 6 lớp 7 lớp 8 lớp 9 nói riêng.

    Nhu cầu học sinh học sử dụng máy tính môn tin học ở cấp 2 là đã áp dụng máy tính với các chuơng trình đang học nên điều này là rất quan trọng. Các em học sinh sử dụng máy tính với sự hiểu biết thực tế và cụ thể hơn. Sau khi làm quen với các phần mềm ứng dụng cơ bản nhất các em sẽ học các ngôn ngữ lập trình phục vụ việc học một cách cụ thể và áp dụng thiết thực trong khi học vd như giải các phương trình bằng ngôn ngữ pascal, giải các bài toán bằng máy tính = pascal.

    Các em sẽ hiểu rõ về chức năng, liên hệ của máy tính với các chương trình của máy tính, từ nhu cầu giải toán đến các ứng dụng tin học (phần mềm) để giải quyết đề bài đưa ra. Như thế việc học sinh cần có máy tính cá nhân là rất cần thiết chứ không phải chỉ học bằng lý thuyết hoặc các buổi thực hành còn rất ít.

    Với nhu cầu sử dụng máy tính đối với học sinh càng tăng cao hơn khi các em bước vào năm cuối cấp. Các em được học về hệ thống máy tính, mạng máy tính, cách khai thác thông tin chung trên mạng internet. Các ứng dụng thiết thực của hệ thống mạng máy tính như sử dụng email, lướt web, tìm kiếm thông tin phục vụ nhu cầu học tập. Vì thế thời gian thực hành ở trên lớp là chưa đủ đối với các em có tính tự học cao, hoặc các học sinh có trí nhớ chưa được tốt hoặc thời gian để chỉnh sửa chưa đủ khi các em có thể tự trình chiếu các bài học hay sản phẩm sau khi các em đã được học. Các học sinh sử dụng máy tính chỉnh sửa ảnh hay sử dụng các phần mềm ứng dụng đa phương tiện hay view kết quả mà các em đã làm bài theo từng bước để mang đến sự tiếp thu chủ động và cụ thể hơn.

  • Trở lại